Thành công nhờ tạo ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng

Ngày đăng: 10:07 PM 15/08/2017 - Lượt xem: 770

Hai mươi năm là chặng đường mà 4 Oranges đã ghi dấu tại thị trường Việt Nam. Công ty đã rất thành công trong việc hướng người tiêu dùng đến với các sản phẩm sơn đạt tiêu chuẩn hàng đầu và tiêu chí xanh của Mỹ với bốn dòng sơn Mykolor, Spec, SonBoss và Expo. Những kinh nghiệm của 4 Oranges về xu hướng ngành sơn trang trí do ông Chalermsak Pimolsri, Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của 4 Oranges mang đến sau đây hy vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho những người quan tâm.
Vì sao 4 Oranges quyết định phát triển bốn thương hiệu sơn khác nhau, liệu có sự “giẫm chân” giữa các thương hiệu?

Do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng, nếu muốn đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường thì không thể chỉ kinh doanh một thương hiệu nhất định. Bốn thương hiệu sơn chúng tôi phát triển với các chiến lược đa dạng nên hoàn toàn không có chuyện “giẫm chân” giữa các thương hiệu.

Chẳng hạn như sơn Spec là dòng sản phẩm sơn trang trí cao cấp với xu hướng sản phẩm xanh thân thiện với môi trường, giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng và gia chủ. Thương hiệu sơn này gắn liền với các hoạt động của cộng đồng kiến trúc sư toàn quốc và sinh viên ngành Kiến trúc để những ý tưởng “kiến trúc xanh” được thể hiện trên bảng vẽ thiết kế. Giải thưởng Spec Go Green Award International 2017 là một minh chứng cho việc khuyến khích ứng dụng được các công nghệ xanh trên thế giới đồng thời phát triển những công trình xanh của Việt Nam.

 

Ông Chalermsak Pimolsri, Phó tổng giám đốc 4 Oranges Việt Nam

 

 

Nhà máy 

 

Nhà máy 

Trong khi đó, Expo là dòng sơn nội ngoại thất chất lượng cao, hiện đang là sản phẩm có doanh số lớn nhất tại Việt Nam. Dường như câu “Expo mau khô” đã trở thành câu cửa miệng của người dân và sẽ mãi là niềm tự hào của nhà sản xuất – hãng sơn 4 Oranges. Bên cạnh đó, việc ra đời dòng sản phẩm sơn mới Oexpo cao cấp để đáp ứng nhu cầu của thị trường cho thấy niềm tin và sự yêu mến của người tiêu dùng cho nhãn hiệu ngày càng cao.

 

Sơn SPEC GO GREEN tài trợ giải thưởng kiến trúc thường niên Spec Go Green được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam

 

Nếu như sơn Expo chinh phục thị trường bằng chất lượng, sự thân thiện và gần gũi với người Việt Nam thì sơn Mykolor là dòng sản phẩm sơn trang trí cao cấp, mang đến phong cách sống đẳng cấp, lịch lãm, thời trang, độc đáo cho ngôi nhà với 1.040 sắc màu và gần 3.000 trung tâm pha màu sơn tự động trên toàn quốc. Đây cũng là thương hiệu sơn gắn liền với công nghệ mới, những tiện ích mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại.

 

 

Còn SonBoss là dòng sản phẩm sơn trang trí cao cấp với sản phẩm đa dạng, màu sắc tươi mới với slogan là “Sống và đam mê”. Với SonBoss, ngành sơn không còn gói gọn trong phạm vi nhà cửa hay anh thợ sơn mồ hôi nhễ nhại, mà hướng đến sự trải nghiệm với cuộc sống thường ngày, cùng thỏa sức sáng tạo và đam mê, dành cho những khách hàng năng động, thành đạt, giá trị sống khác biệt. Đặc biệt dòng sản phẩm sơn chống thấm SonBoss SB đã mang lại một xu thế mới trong trang trí kết hợp với những công nghệ chống thấm mới, nhiều màu sắc.

 

 

Sơn chống thấm SB 

 

Xin ông chia sẻ một chút về xu hướng lựa chọn sơn hiện nay?

Với sự phát triển của công nghệ số và chất lượng sống cũng ngày được nâng cao, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như sức khỏe cộng đồng, bên cạnh đó cũng có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống chung. Nếu như trước đây người mua sơn chỉ quan tâm đến các yếu tố chống thấm, bảo vệ tường, bề mặt đẹp, thì ngày nay, người mua sơn thường yêu cầu nhiều phẩm chất của sơn như: không có chất độc hại, không mùi khó chịu hay tính năng cách nhiệt, chống nóng, kháng khuẩn… Điều này chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng thấu hiểu sản phẩm. Theo đó, những nhà sản xuất sơn lớn như chúng tôi luôn nghiên cứu để đưa ra các sản phẩm mang nhiều tiện ích vào cuộc sống hiện đại.

Gần đây người ta thường đề cập đến nguy cơ về hợp chất hữu cơ gây hại sức khỏe VOC trong sản phẩm sơn, các dòng sơn của 4 Oranges thì sao?

Từ cách đây năm năm, công ty chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm với hàm lượng VOC rất thấp, nhằm đón đầu xu hướng mới là sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chúng tôi còn nghiên cứu và phát triển nhiều tính năng vượt trội như chống nóng, chống thấm, an toàn cho sức khỏe… Mới đây là dòng sơn Spec Go Green là bước đột phá mới của công nghệ sản xuất sơn thân thiện môi trường, với toàn bộ hệ thống sơn lót, sơn phủ, sơn nội thất lẫn ngoại thất đều là những loại sơn không mùi, an toàn cho người thi công cũng như sức khỏe của gia chủ.

 

Chứng nhận xanh của Sig khẳng định Sonboss thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng sức khỏe.

 
Còn về xu hướng chọn màu hiện nay ra sao, xin ông chia sẻ đôi nét về nội dung này?

Các nhà sản xuất sơn trên thế giới thường đưa ra các xu hướng màu của năm nhưng người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn màu sắc sẵn có trong bảng màu của các hãng sơn. Xu hướng chọn màu sắc cho nội thất hiện nay là màu off white, chẳng hạn như màu trắng kem, trắng xám, trắng hồng… những gam màu này rất trang nhã, tinh khôi và phong phú. Ngoài ra, phần đông người tiêu dùng thường nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư, nhà thiết kế để lựa chọn sản phẩm đúng chất lượng theo các cam kết của nhà sản xuất và đạt các tiêu chuẩn của các nước tiên tiến châu Âu, châu Mỹ.

 
Trong ngành sơn thì khá nhiều đối thủ FDI lớn cùng các doanh nghiệp nội đang ra sức giành thị phần bằng cách đầu tư nhiều hơn về công nghệ sản phẩm. Hiện 4 Oranges có gặp khó khăn gì trong quá trình phát triển tại Việt Nam không?

Chúng tôi khá lạc quan với từng bước phát triển tại thị trường Việt Nam. Hơn 20 năm đầu tư tại thị trường này, 4 Oranges hầu như không gặp khó khăn nào đáng kể. Chúng tôi luôn phát triển thuận lợi nhờ thấu hiểu được từng đối tượng khách hàng, từ các kiến trúc sư, thầu thợ, đại lý đến người tiêu dùng. Chúng tôi luôn có những chính sách riêng biệt phù hợp từng khu vực, từng thời điểm, thậm chí đến từng khách hàng cùng các hội nghị trong, ngoài nước và chương trình tri ân… Không ít người đánh giá rằng chúng tôi chăm sóc khách hàng rất chu đáo, có lẽ nhờ vậy mà 4 Oranges ghi lại dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

Mặt khác, 4 Oranges luôn nghiên cứu kỹ diễn biến thị trường và có những chương trình đột phá, được giới chuyên môn và người tiêu dùng đón nhận. Phòng nghiên cứu và phát triển của 4 Oranges luôn đi đầu trong nghiên cứu và định hướng các sản phẩm phù hợp với thời đại, đáp ứng các nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Chúng tôi còn đầu tư đội ngũ bán hàng với hơn 1.000 nhân viên có mặt khắp các tỉnh thành và chuyên chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm và giám sát các công trình một cách chu đáo. Nhờ đó mà ngay cả khi thị trường khó khăn, chúng tôi vẫn tăng trưởng tốt qua từng năm. Và vì vậy, chúng tôi luôn kỳ vọng những thành công mới của 4 Oranges trong thời gian tới.

Cảm ơn ông về những thông tin trên.
  • Bài Xuân Lộc, Hình ảnh Terik Phạm và tư liệu của khách hàng
  • -nguồn http://www.noithatmagazine.vn